TẢI BROCHURE

MAZDA VIỆT NAM

Năm 2011, Thaco hợp tác với tập đoàn Mazda Nhật Bản xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe Mazda tại khu Kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam với công suất 10.000 xe/năm

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH

Tất cả các xe Mazda mua mới đều sẽ có chế độ bảo hành trong khoản thời gian nhất định bên cạnh các dịch vụ sửa chửa xe khi cần thiết. Thông tin chi tiết về chế độ bảo hành được hiển thị bên dưới.

CHI TIẾT CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH XE MỚI
  • 5.1 Các chi tiết thay thế trong quá trình bảo dưỡng định kỳ hoặc hao mòn tự nhiên
    • Lọc gió, lọc dầu động cơ, lọc nhiên liệu, lọc gió điều hòa.
    • Các loại dây cu-roa.
    • Bugi đánh lửa.
    • Các loại dầu, hóa chất và chất bôi trơn.
    • Má phanh, bố phanh, đĩa phanh, trống phanh, đĩa ly hợp, bạc đạn ly hợp.
    • Bóng đèn dây tóc (trừ bóng đèn halogen, đèn pha liền kính).
    • Các loại pin chìa khóa điều khiển từ xa.
    • Cầu chì.
    • Cao su gạt nước.
    5.2 Hư hỏng do không bảo dưỡng; bảo dưỡng không đầy đủ; dùng sai nhiên liệu, dầu, chất bôi trơn
    • Không bảo dưỡng định kỳ hoặc bảo dưỡng không đầy đủ theo sách Hướng Dẫn Sử Dụng.
    • Sử dụng nhiên liệu, dầu, chất bôi trơn không thích hợp theo sách Hướng Dẫn Sử Dụng.
    5.3 Hư hỏng do sử dụng sai
    • Sử dụng xe sai mục đích như xe chở quá tải, đua xe.
    • Tự ý sửa chữa, điều chỉnh không đúng kỹ thuật, thay đổi thiết kế so với nguyên bản của xe, làm xáo
    trộn các chức năng của xe.
    • Thực hiện các công việc sửa chữa, thay thế phụ tùng tại những nơi không phải là Đại lý của Công ty PC.
    • Thay thế phụ tùng hoặc phụ kiện không do Công ty PC cung cấp.
    • Can thiệp vào hệ thống điện trên xe để lắp thêm các phụ kiện không do Công ty PC cung cấp.
    5.4 Những hư hỏng không xác định được phạm vi bảo hành do thay đổi chỉ số đồng hồ công-tơ-mét
    • Bất kỳ sửa chữa, can thiệp nào làm thay đổi chỉ số Km đã đi được trên đồng hồ công-tơ-mét, hoặc
    không xác định được Km đã chạy đều thuộc trường hợp không được bảo hành.
    • Trong trường hợp phải thay thế đồng hồ công-tơ mét, thay thế này cần được thực hiện tại các Đại lý
    của công ty PC và cần có xác nhận của Đại lý về thời gian thay, số km trên đồng hồ cũ, số km trên
    đồng hồ mới sau khi thay thế.
    5.5 Những hư hỏng do nguyên nhân nằm ngoài tầm kiểm soát của Nhà Sản xuất
    Những hư hỏng do nguyên nhân nằm ngoài tầm kiểm soát của Nhà sản xuất, bao gồm và không giới hạn bởi:
    • Hư hỏng chi tiết và bề mặt chi tiết do sự tác động của các yếu tố bên ngoài như chất hóa học, nhựa cây, phân chim, cát, đá văng, mặt đường xấu, mưa acid, mưa đá, bão, sấm chớp, lũ lụt, muối, nước biển, sự xâm nhập của nước từ bên ngoài, và các yếu tố thiên tai khác.
    • Sự hao mòn tự nhiên, rách hoặc biến chất như sự đổi màu, biến dạng, các vết ố của các chi tiết.
    • Bất kỳ hư hỏng sơn, đổi màu, hư hỏng các chi tiết hoặc ăn mòn bề mặt chi tiết do sửa chữa vỏ không đúng theo các thông số của Mazda hoặc sử dụng phụ tùng không chính hãng hoặc sửa chữa ở những
    nơi không phải là Đại lý của Công ty PC sẽ không được bảo hành.
    • Bất kỳ sự ăn mòn bề mặt, đổi màu của toàn bộ các chi tiết của hệ thống xả sẽ không được bảo hành.
    • Hư hỏng các chi tiết do xe vận hành trên đường ngập nước hoặc trong khu vực ngập nước.
    • Hư hỏng động cơ do nước, chất lỏng từ môi trường bên ngoài lọt vào động cơ (xe bị thủy kích).
    • Hư hỏng do can thiệp vào hệ thống điện trên xe để đấu nối, lắp thêm các phụ kiện ngoài tiêu chuẩn
    trang bị của xe.
    • Hư hỏng do các loại động vật, côn trùng, gặm nhắm (mối, chuột..) gây nên.
    5.6 Các chi phí và thiệt hại khác
    Trừ khi được quy định khác đi bởi quy định pháp luật, các chi phí và thiệt hại sau sẽ không thuộc phạm vi
    bảo hành:
    • Tất cả chi phí, thiệt hại không phải để khắc phục những hư hỏng thuộc phạm vi nội dung bảo hành theo
    Sổ bảo hành này, bao gồm và không giới hạn bởi các chi phí gọi điện thoại, chi phí thuê xe, thiệt hại do
    không có xe sử dụng, thiệt hại về thương mại, hoặc các thiệt hại, chi phí khác.
    • Mọi chi phí, thiệt hại do tai nạn giao thông không thuộc phạm vi bảo hành.
  • Áp dụng đối với các xe Mazda do Công ty PC phân phối, đã được đăng ký lưu hành và đang hoạt động trong lãnh thổ Việt Nam. 
    Áp dụng cho các chủ sở hữu tiếp theo nếu xe còn trong điều kiện bảo hành.
  • Từ ngày 01/10/2023, các mẫu xe thuộc thương hiệu Mazda khi bán ra thị trường sẽ được đi kèm với chính sách bảo hành chính hãng 5 năm hoặc 150.000km tùy điều kiện nào đến trước.

    Thời gian thực hiện bảo hành không tính vào thời hạn bảo hành.
  • Ngoại trừ các chi tiết có điều kiện bảo hành đặc biệt như ở mục 4 và các chi tiết không được bảo hành như ở mục 5, tất cả các chi tiết trên xe Mazda của Quý khách sẽ được các Đại lý của Công ty PC bảo hành bằng cách sửa chữa, điều chỉnh hoặc thay thế miễn phí bất kỳ phụ tùng, chi tiết nào bị hư hỏng do lỗi phụ tùng hoặc lỗi lắp ráp được phát hiện.
  • Các chi tiết dưới đây sẽ được bảo hành theo chính sách riêng của nhà sản xuất chi tiết đó. Trong trường hợp các nhà sản xuất này không có đại diện hợp pháp và có thẩm quyền tại Việt Nam, Công ty PC sẽ xem xét bảo hành tùy từng trường hợp cụ thể như dưới đây.
    4.1 Lốp xe
    a) Điều kiện bảo hành chung:
    • Lốp sẽ không được bảo hành nếu chiều sâu gai còn lại dưới 1.6mm.
    • Những hư hỏng của lốp do các lỗi sau sẽ không được bảo hành:
    - Các khuyết tật, hư hỏng do: nổ, thủng, lốp có vết cắt chém, trầy xước do tác động từ bên ngoài.
    - Lốp hỏng do quá tải hoặc vượt quá tốc độ cho phép so với chỉ số tải trọng/tốc độ khuyến cáo trên lốp.
    - Lốp có vật liệu thêm vào: miếng vá, đá đâm, đá chém, đinh đâm, vết thủng.
    - Lốp bị hỏng liên quan đến vận chuyển và lưu trữ (rách, trầy xước hoặc biến dạng), do ảnh hưởng của thời tiết, môi trường hoặc khí ozone, lốp bị cháy, dính xăng dầu.
    - Hư hỏng, ăn mòn hoặc cao su hư hỏng do sử dụng dầu có tính chất hóa học, chất lỏng có tính ăn mòn, vật cân bằng hoặc các khí gas dễ cháy.
    - Lốp chạy trong tình trạng yếu hơi hoặc mất hơi hoàn toàn.
    - Sử dụng lốp sai mục đích.
    - Số sê ri của lốp bị cắt, mài, tẩy xóa, đóng lại.
    - Lốp bị đắp lốp và có trang trí lốp (sơn, vẽ, …).
    • Mọi thiệt hại do tai nạn liên quan đến lốp bị hỏng không thuộc phạm vi bảo hành.
    b) Điều kiện bảo hành chi tiết: Theo chế độ riêng của từng nhà sản xuất lốp
    4.2 Các chi tiết bảo hành giới hạn 12 tháng hoặc 30.000 km (tùy điều kiện nào đến trước)
    • Bình điện (Ắc qui): Các trường hợp ắc qui bị nổ, nứt vỡ, hư hỏng do cạn dung dịch không được bảo hành.
    • Thùng sau xe bán tải: Hư hỏng sơn và han rỉ bề mặt của thùng sau xe bán tải không được bảo hành.
    • Đầu DVD/CD (đối với xe không có hệ thống Mazda Connect):
    Lưu ý:
    Đầu đọc DVD/CD bị hư hỏng do sử dụng đĩa DVD/CD không đảm bảo chất lượng (bị nứt vỡ, cong vênh, mốc, chất lượng kém) sẽ không được bảo hành.
    Đầu đọc DVD/CD thuộc hệ thống Mazda Connect được bảo hành theo xe.
    • Thẻ SD hệ thống dẫn đường (navigation) trên xe có trang bị Mazda Connect chỉ được bảo hành 12 tháng kể từ ngày đăng ký bảo hành.
    Lưu ý: Không bảo hành thẻ đối với các loại hư hỏng vật lý, do tác động từ bên ngoài, do dữ liệu bị xóa hoặc thẻ bị nhiễm vi-rút.
    • Bóng đèn pha, cos (bóng đèn halogen).
    • Camera lùi.
    • Led cụm đèn sương mù.